Mẹo hay văn phòng, Giải trí - Du lịch, Hành chính Nhân sự, Minaco Blog

Cách trang trí văn phòng ngày Tết – đầu năm độc đáo mang lại nhiều may mắn

11

Trang trí văn phòng với những gam màu nổi bật là một trong những hoạt động cần thiết không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Cùng Minaco tìm hiểu cách trang trí văn phòng ngày Tết độc đáo, đem lại nhiều tài lộc và may mắn trong bài viết dưới đây.

Cách trang trí văn phòng ngày Tết với màu đỏ chủ đạo 

Màu đỏ là màu tượng trưng cho may mắn và nhiệt huyết, là gam màu được ưa chuộng nhất mỗi dịp năm mới. Ngoài ra, màu đỏ còn là sắc màu của sức mạnh, quyền lực và hạnh phúc đủ đầy theo quan niệm người phương Đông.

Lì xì

Lì xì dường như đã trở thành “linh vật” đặc trưng, không thể thiếu vào ngày Tết. Những bao lì xì được trao tặng cùng với lời chúc tốt đẹp chắc chắn sẽ là cách trang trí tuyệt vời cho dịp Tết 2023. Ngoài ra, lì xì cũng được coi là hình thức mang lại may mắn và những điều tốt đẹp trong năm mới.

Trang Trí Văn Phòng Ngày Tết Với Bao Lì Xì May Mắn
Trang trí văn phòng ngày Tết với bao lì xì may mắn

Đèn lồng

Đèn lồng thường có màu đỏ, với ý nghĩa đem lại may mắn và thu hút tiền bạc, tài lộc, sung túc. Ngoài ra, theo quan niệm xưa, đèn lồng còn giúp ngăn chặn những điềm không may mắn cho một năm mới tràn ngập năng lượng tích cực. Đèn lồng có thể được treo đối xứng ở ngay cửa văn phòng và trên trần nhà, tạo nên không gian rực rỡ đón Tết về.

Cách trang trí văn phòng ngày tết với màu vàng chủ đạo 

Bên cạnh màu đỏ, màu vàng cũng là màu sắc được lựa chọn nhiều khi trang trí văn phòng ngày Tết. Màu vàng mang lại sự sang trọng, quyền quý, là biểu tượng của sự tích cực, đem lại sự tốt lành và may mắn. Ngoài ra, sự thịnh vượng của vàng bạc cũng khiến màu vàng trở thành một trong những màu sắc được ưa chuộng nhất.

Decal

Decal là một trong những vật trang trí nhanh – gọn – nhẹ cho văn phòng ngày Tết. Trang trí decal dán kính với các hình ảnh ngày Tết như hoa mai, ông thần tài, hình ảnh múa lân hoặc con giáp tài lộc giúp thu hút những điều may mắn. Ngoài cửa kính, decal dán tường cũng là một sự lựa chọn không tồi. Bên cạnh tác dụng che những khu vực bị bẩn, thiếu thẩm mỹ, decal dán tường góp phần tạo nên một không gian tràn ngập sắc màu mùa xuân mà vẫn vô cùng tiết kiệm chi phí và thời gian.

Cây mai

Cây mai là loài cây đặc trưng của dịp Tết Việt Nam, có màu vàng tươi sáng, rực rỡ, đem lại không khí Tết cho cả văn phòng với ý nghĩa may mắn và bình an. Trang trí văn phòng bằng cây mai có hàm ý cho một khởi đầu trọn vẹn, một hành trình mới đầy hy vọng được mở ra. Trang trí văn phòng ngày Tết có thể sử dụng cây mai thật hoặc giả tùy theo sở thích, thẩm mỹ và điều kiện kinh tế để lựa chọn cho phù hợp.

Cách Trang Trí Văn Phòng Ngày Tết Với Màu Vàng Chủ Đạo 
Cách trang trí văn phòng ngày tết với màu vàng chủ đạo 

Trang trí văn phòng với màu xanh lá chủ đạo

Màu xanh lá là một sắc màu tượng trưng cho thiên nhiên, cây cối, núi rừng, mang ý nghĩa sinh sôi và phát triển. Trang trí văn phòng với màu xanh lá giống như biểu tượng của sự tái sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, đây còn là màu sắc của sự an toàn, hạnh phúc và bình yên.

Bánh chưng, bánh giầy, bánh tét

Bánh chưng, bánh giầy, bánh tét đều là những món ăn truyền thống của người Việt Nam từ bao đời nay. Bánh chưng, bánh giầy là biểu tượng của vũ trụ và nhân sinh, với bánh chưng đại diện cho phần dương, bánh giầy thể hiện phần âm, tạo nên sự hài hoà trong tín ngưỡng phồn thực của người Việt.

Trong khi đó, bánh tét là món bánh truyền thống của miền Nam Việt Nam, được bọc rất nhiều lá bên ngoài như một quan niệm sum vầy, đủ đầy. Ngoài ra, bánh tét xanh nhân đậu vàng cũng là sắc màu bình dị, quen thuộc của nghề nông – gợi nên ước muốn “an cư lạc nghiệp” của một mùa xuân an lành.

Trang trí văn phòng ngày Tết bằng các loại cây cảnh

Cây cảnh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang yếu tố phong thủy độc đáo, đem đến sự may mắn, thành công, đồng thời hạn chế những năng lượng tiêu cực, không may mắn, cho hoạt động công ty mãi vững mạnh trong năm mới. Một số loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy bao gồm cây phát tài, cây vạn lộc, cây trúc phú quý, cây đồng tiền,…

Tìm hiểu thêm về Minaco:

  • Công ty TNHH Đầu tư & Thương mại Minh Nam: minaco.vn

Trên đây, Minaco đã cùng bạn tìm hiểu cách trang trí văn phòng ngày Tết 2023 độc đáo. Trong đó, sắc đỏ, vàng và xanh lá là những màu sắc giúp đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho sự nghiệp phát triển lớn mạnh của công ty. Cùng theo dõi và tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích từ Minaco nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *